Giỏ hàng

Thông tin và hướng dẫn bảo quản hoa trang trí ăn được

Hoa ăn được (hay còn gọi là edible flowers) nguồn gốc Việt Nam thì xung quanh chúng ta rất nhiều: hoa ngò rí, hoa thiên lý, hoa điên điển, hoa sen, hoa hẹ, hoa hồng... 

Hoa trang trí ăn được có nguồn gốc từ phương Tây, được giới đầu bếp đưa vào sử dụng, bắt đầu phổ biến ở Việt Nam mấy năm gần đây. Được trồng tại các trang trại vừa và nhỏ ở Đà Lạt, Lâm Đồng. Có thể kễ đến như hoa bướm (pansy, viola), hoa sen cạn (nasturtiums), hoa phlox, hoa lưu ly (borage), ...

Lưu ý, tuyệt đối không sử dụng các loại hoa cắt cành (tức là các loại hoa bán để mọi người mua về chưng) vì những hoa này đã ăn một lượng phân thuốc hóa học rất lớn từ lúc chỉ là một cây con. Chúng ta mua về dưỡng bao lâu cũng sẽ bị tồn dư chất trong đó, ăn vào rất hại sức khỏe.

Không phải loài hoa nào cũng có thể ăn được. Vì vậy, nếu muốn thử ‘ăn’ một loại hoa nào đó, hãy thử tìm hiểu về chúng nhé. Và cũng đừng quên loại bỏ nhụy hoa trước khi sử dụng để nấu nướng nhé.

Sau đây là cách thức bảo quản và giữ tươi hoa trang trí ăn đ trong tủ mát.

- Hoa được đóng gói trong hộp nhựa cứng để tránh va đập làm dập cánh hoa.

- Bên dưới có 1 lớp khăn giấy mỏng, thấm nước giữ ẩm giúp cánh hoa tươi, ko bị cụp cánh.

- Khi sử dụng, khách chỉ lấy số lượng hoa vừa đủ dùng để bên ngoài, phần còn lại chưa sử dụng đến khách để lại vào trong hộp và dùng màng bọc thực phẩm bọc kín hộp cho vào tủ mát. Không để hơi lạnh hoặc gió tiếp xúc trực tiếp, sẽ làm hoa nhanh héo. -> Bước này rất rất quan trọng nhé. 

Trường hợp hoa đóng theo vỉ, khi mua về khách đổi qua hộp nhựa rồi làm các bước như trên nhé. Làm đúng các bước này khách có thể bảo quản hoa lên tới 4,5 ngày kễ từ ngày đóng gói.

Liên hệ The Farm House để được tư vấn và giao hàng tận nơi. 

Kho 81/77/11 Nguyễn Cửu Vân, P17, Quận Bình Thạnh, TPHCM.

 090 7635105 (khách lẻ), 090 8913485 (khách sỉ) (giờ hành chính)

Giao hàng từ Thứ 2 - Thứ 7. (Trừ ngày lễ)

Thời gian giao hàng: 7am - 4pm.

Danh mục tin tức

Từ khóa