Giỏ hàng

Ớt Jalapẽno - Hương vị, cách sử dụng và nơi bán

Ớt Jalapeño (phát âm là “hal-a-PAY-nyo”) là loại ớt cỡ vừa có độ cay từ nhẹ đến vừa. Nó được sử dụng để tạo hương vị cho mọi thứ từ món Salsa cho đến nước sốt salad. Nguồn gốc sớm nhất của loại ớt này có thể xuất hiện từ bang Veracruz của Mexico. Và tên Jalapeño có xuất xứ Xalapa, thành phố thủ đô. Loại ớt này vẫn hay được dùng rộng rãi trong ẩm thực Mexico. Giờ đây chúng đã được trồng trên toàn thế giới và xuất hiện trong các nền ẩm thực khác từ châu Phi sang châu Á đến Nam Mỹ. 

Ớt Jalapeños là gì?

Jalapeños có độ cay nhờ chất capsaicin, một hợp chất hóa học tập trung trong phần màu trắng nối các hạt. Giống như hầu hết các loại ớt cay, các giống ớt jalapeños khác nhau về độ cay. Và độ cay được xác định dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm lượng ánh sáng mặt trời và độ pH của đất. Ví dụ ở Việt Nam, cùng một giống ớt Jalapẽno, cho trồng thử nghiệm ở Đà lạt và trồng ở Ninh Thuận. Ớt thu hoạch từ trang trại Ninh Thuận có vị cay hơn ớt được trồng từ trang trại Đà Lạt. Ớt Jalapeño có độ cay đạt từ 2.500 đến 8.000 đơn vị nhiệt Scoville. Chúng thường được dùng trong ẩm thực Mexico, chúng nằm giữa Poblanos và Habaneros theo chỉ số độ cay.

Cách dùng ớt Jalapeño

Bởi vì chúng có độ cay tương đối nhẹ, ớt Jalapeño có thể được ăn toàn bộ. Nó được nhồi cùng pho mát, sau đó tẩm bột và chiên giòn. Đây là món khai vị phổ biến trong các nhà hàng Mexico ở Hoa Kỳ. Nó có thể được ngâm và phục vụ như một loại gia vị, hoặc rang để làm dịu độ cay và mang lại vị ngọt nhẹ. Nếu được chế biến theo cách này, nó là lớp phủ phổ biến cho món Nachos và Tacos.
 

Mua ớt Jalapeños ở đâu?

Hiện nay, The Farm House vừa sản xuất và phân phối trực tiếp ớt Jalapẽno tươi vào hệ thống siêu thị lớn trên toàn quốc như Annam Gourmet Market, Tops Market,...
 
Hoặc liên hệ The Farm House để được tư vấn và giao hàng tận nơi. 

Kho 81/77/11 Nguyễn Cửu Vân, P17, Quận Bình Thạnh, TPHCM.

Số điện thoại: 090 7635105 (khách lẻ), 090 8913485 (khách sỉ) (giờ hành chính)

Giao hàng từ Thứ 2 - Thứ 7. (Trừ ngày lễ). Thời gian giao hàng: 7am - 4pm.

Danh mục tin tức

Từ khóa